Tin tức & Khuyến mãi

Theo dõi ADiDi để luôn nắm bắt những thông tin và ưu đãi tốt nhất !

TÌM HIỂU VỀ AI (TRÍ TUỆ NHÂN TẠO)

Trong thời đại số, cụm từ trí tuệ nhân tạo được sử dụng rất nhiều, vậy trí tuệ nhân tạo hay còn gọi là AI là gì và được áp dụng vào các lĩnh vực nào?

1. Trí tuệ nhân tạo là gì?

Trí tuệ nhân tạo có tên viết tắt là AI, Artificial Intelligence, là một “trí tuệ” được con người lập trình với mục đích tự động hoá các hành vi. Việc lập trình AI khác với lập trình logic, bởi quá trình ứng dụng các hệ thống học máy để mô phỏng lại trí tuệ con người qua đó AI có thể suy nghĩ, tự thích nghi, tự giải quyết vấn đề.

2. Trí tuệ nhân tạo được chia thành 4 loại chính:

⁃ Công nghệ AI phản ứng:

Là công nghệ có khả năng phân tích những động thái khả thi của chính mình và môi trường xung quanh, sau đó đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

⁃ Công nghệ AI với bộ nhớ hạn chế:

Là công nghệ có khả năng sử dụng lại kinh nghiệp trong quá khứ để đưa ra quyết định, công nghệ này thường được kết hợp với các cảm biến để nhận biết môi trường xung quanh.

⁃ Lý thuyết trí tuệ nhân tạo:

Là công nghệ có thể học hỏi và tự suy nghĩ, và tự áp dụng những gì đã học, nhưng chưa khả thi.

⁃ Tự nhận thức:

Có ý thức và hành vi như con người, thậm chí còn có khả năng bộc lộ cảm xúc, nhưng tương tự với lý thuyết trí tuệ nhân tạo thì công nghệ này là chưa khả thi.

3. Ứng dụng của AI trong cuộc sống thường ngày qua các ngành nghề:

⁃ Trong ngành vận tải: các công nghệ xe tự hành, cảnh báo tai nạn, thiết lập lộ trình,…

⁃ Trong sản xuất: AI có khả năng vận hành những dây chuyền sản xuất từ đơn giản, ứng dụng vào quá trình xây dựng quy trình sản xuất tối ưu hơn.

⁃ Trong y tế: trong trường hợp cứu hộ khẩn cấp thì việc sử dựng máy bay không người lái sẽ có tốc độ nhanh hơn xe chuyên dụng và dễ tiếp cận các địa hình hiểm trở, chẩn đoán các bệnh thường gặp.

⁃ Trong giáo dục: hỗ trợ giáo viên chấm điểm, phát hiện câu trả lời chưa chính xác, xây dựng nội dung bài học cho các khoá học.

⁃ Trong truyền thông: học tập những nội dung mà các nhóm khách hàng tiềm năng thường xem, giúp truyền tải nội dung đến với đúng đối tượng khách hàng, đúng nền tảng, đúng thời điểm.

⁃ Trong ngành dịch vụ: thu thập, phân tích dữ liệu của khách hàng, nắm bắt được hành vi sử dụng các dịch vụ gần giống và mang lại những giải pháp phù hợp với từng như cầu.

Tuy công nghệ AI dần có thể thay thế con người trong các công việc khác nhau, nhưng không vì thế trí tuệ con người lại bị thay thế, các ngành nghề đều cần cho mình những nhân lực chất lượng để duy trì và phát triển.

Tải, đăng nhập và trải nghiệm những tính năng thú vị chỉ có trên Ứng dung ADiDi

Đăng ký
Tiếng Việt
Register popup